วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สีของดอกกุหลาบสื่อความหมาย

สีกุหลาบสื่อความหมาย


กุหลาบแดงและกุหลาบขาวรวมกัน =  ดอกไม้สำหรับสื่อความหมายให้รู้ว่า "สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน"
กุหลาบสีชมพู = ดอกไม้สำหรับความงดงามและความอ่อนโยน
กุหลาบสีเหลือง = เป็นดอกไม้ที่บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือ หมายถึงความสุข สนุกสนาน ร่าเริง
กุหลาบสีส้ม = ดอกไม้เพื่อบอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) แทนคำว่า "เธอช่างสวยเหลือเกิน"
กุหลาบสีขาว = ดอกไม้สำหรับบอกว่า "ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน"
กุหลาบตูมที่มีทั้งใบและหนาม = เป็นดอกไม้ที่บอกให้รู้ว่า "แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฎิเสธ"
กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด = ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าน่ากลัวไปหมด
กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด = ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น
กุหลาบตูมสีแดง = ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไร้เดียงสา "รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
กุหลาบตูมสีขาว = ดอกไม้ที่แสดงถึงความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก
กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูม 2 ดอก = เป็นดอกไม้ที่บอกว่า "นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้"
กุหลาบบานสีแดง = ดอกไม้สำหรับบอกให้รู้ว่า "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว = เป็นดอกไม้ที่เขาอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"
กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว = ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย "เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว"
กุหลาบไร้หนาม = เป็นดอกไม้ที่สื่อให้รู้ว่า "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"
กุหลาบดอกเดียว = ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว"



ช่อกุหลาบสื่อความหมาย

จำนวนดอกไม้                                   ความหมาย

        1                                          รักแรกพบ 
        2                                          แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
        3                                          ฉันรักเธอ
        7                                          คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
        9                                          เราสองคนจะรักกันตลอดไป
       10                                         คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
       11                                         คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
       12                                         ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
       13                                         เพื่อนแท้เสมอ
       15                                         ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
       20                                         ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
       21                                         ชีวิตนี้ฉันมอบเพื่อเธอ
       36                                         ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
       40                                         ความรักของฉันเป็นรักแท้
       99                                         ฉันรักเธอจนวันตาย
     100                                         ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
     101                                         ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
     108                                         คุณจะแต่งงานกับฉันไหม
     999                                         ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย


ความหมายอื่น     
   
          กุหลาบแดงเข้ม (สีเหมือนไวน์แดง) = "เธอช่างมีเสน่ห์งามเหลือเกิน"

           กุหลาบตูมสีแดง = "ฉันเริ่มรักเธอแล้วจ้ะ"

           กุหลาบบานสีแดง = "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"

           กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว = "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"

           กุหลาบตูมสีขาว = "เธอช่างไร้เดียงสาน่าทะนุถนอมเหลือเกิน ฉันรักเธอ"

           กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว = "เสน่ห์ของเธอมันเริ่มลดน้อยถอยลงแล้วนะจ๊ะ"

          กุหลาบตูม = สื่อความหมายถึง ความงามและความเยาว์วัย

         
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com,kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น