วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

อย่าลืมคนดีของชาติ “จ่าเพียร บทเรียนนักสู้”


  2 ปีแล้ว ที่คนไทยต้องสูญเสียบุคลากรที่ดีของชาติไปจากเหตุการณ์ 3 จ.ชายแดนใต้ หากจะเอ่ยนาม “จ่าเพียร” พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา รับรองได้ว่า คนไทยทั้งแผ่นดิน ต้องรู้จักท่าน….เชิดชูท่าน เพราะแผ่นดินไทยผืนนี้ ได้รับการปกป้องจาก “จ่าเพียร” จนวาระสุดท้ายของชีวิต !!!12 มีนาคม 2553 พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา โดนระเบิด อาการหนักมาก หมอได้ทำการรักษาอย่างสุดฝีมือ แต่ท่านก็เสียชีวิตลงในที่สุด ที่โรงพยาบาลยะลาคุณงามความดีของท่านที่ได้ทำเพื่อชาติ ไม่เคยจางหายไปจากใจของคนไทย เลยสักนิด รวมทั้งทหารทุกท่านที่เสียสละเพื่อชาติ ….. ขอขอบคุณจากหัวใจคนไทย ที่ทุกท่านยอมสละชีวิต ปกป้องแผ่นดินนี้ไว้ คารวะจากหัวใจ

  ผู้กำกับ สมเพียร เอกสมญา ตำรวจนักรบท่านนี้ เกิดวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2493 เป็นนักเรียนพลตำรวจ โรงเรียนตำรวจภูธร 4 ยะลา วิริยะอุตสาหะ ไต่เต้าจากการ เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ประวัติการ รับราชการ เริ่มด้วยการทำงาน ในดินแดน ที่เรียกได้ว่า ดงสงคราม ตั้งแต่ปี 2513 เรื่อยมา จนวาระสุดท้ายของชีวิตท่านยืนหยัด สู้ศึกคอมมิวนิสต์ มาหลายสิบปี เป็นมือปราบมือดี ที่เข้าใจชาวบ้าน และเป็นมารของ ผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัด ชายแดนใต้ ฝ่าภัยอันตราย มาหลายสมรภูมิ ในวันนี้ท่านเหลือ อายุราชการแค่เพียงปีเดียว

  ข้าพเจ้า จ่าสิบตำรวจ สมเพียร เอกสมญา ขอกระทำสัตย์ ปฏิญาณสาบานตัว ต่อประเทศชาติ และประขาชนชาวไทย ต่อพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เฉพาะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร และพระสยามเทวาธิราช ข้าพเจ้าจะมั่นอยู่ใน ความกตัญญูกตเวที ต่อผืนแผ่นดินไทย เหนือสิ่งอื่นใด จะมุ่งถือความสุขสวัสดี ของผองไทยเป็นหลัก เหนือประโยชน์ส่วนบุคคล หรือหมู่คณะใดๆ จะปฏิบัติหน้าที่ทุกประการ ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ที่พร้อมจะเสียสละทุกสิ่ง เพื่อความมั่นคง เจริญไพบูลย์ ของผืนดินไทย และความปลอดภัย ของปวงประชา ส่วนใหญ่เป็นสำคัญ

  ข้าพเจ้าจะรักษา คำสัตย์ปฏิญาณ ด้วยเกียรติศักดิ์ ของสมาชิกแห่ง ราชอิสริยาภรณ์ อันมีศักดิ์รามาธิบดี ตราบเท่าที่ชีวิตจะหาไม่ หากเมื่อใดข้าพเจ้า สำนึกรู้ว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ฝ่าฝืนคำสั่งปฏิญาณนี้
ขอความวิบัติ จงเกิดแก่ข้าพเจ้าเมื่อนั้น โดยฉับพลันทันที อย่าให้มีความสุข ความสวัสดี ด้วยประการใดๆ หากข้าพเจ้าตรงมั่นใน คำสัตย์ปฏิญาณนี้ ยั่งยืนไป ขออานุภาพ พระรัตนตรัย และเทพยดาอารักษ์ มีพระสยามเทวาธิราช เป็นต้น จงดลบันดาล ความสุขสวัสดี แก่ข้าพเจ้าทุกเมื่อ ให้ข้าพเจ้า มีความเจริญ ในราชการเป็นกำลัง ทะนุบำรุงประเทศชาติ สืบไปได้ สมตามปณิธาน ปรารถนาทุกประการฯ”

“จ่าเพียร บทเรียนนักสู้” ชีพนี้ ขอพลี เพื่อแผ่นดิน




credit:talkystory.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น