บริษัทแอปเปิ้ล ในออสเตรเลีย เสนอให้ลูกค้ารับคืนไอแพดใหม่ โดยยอมรับว่าไอแพดใหม่ไม่สามารถต่อระบบสัญญา 4G ได้จริง
คณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย
ได้นำเรื่องนี้ฟ้องร้องต่อศาล ว่าแอปเปิ้ลทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด
จากคำโฆษณา ที่ระบุว่าสินค้าตัวใหม่ สามารถใช้ Wi-fi และสัญญาณ 4G
ผ่านซิมการ์ด ที่จะเชื่อมต่อสัญญาณ 4G
จากโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในออสเตรเลีย
ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎหมายผู้บริโภค
โดยสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคออสเตรเลีย ขอให้ศาลมีคำสั่งให้แอปเปิล
แก้ไขคำโฆษณาบนเว็บไซต์และในหนังสือพิมพ์ และให้แอปเปิลเลิกใช้คำโฆษณาว่า
ไอแพดใหม่ Wi-fi พร้อม4G
เทลสตรา(Telstra) ผู้ให้บริการโครงข่าย
สัญญาณโทรศัพท์รายใหญ่ของออสเตรเลีย มีระบบสัญญา 4G จริง
แต่ไม่สามารถใช้กับไอแพดใหม่ได้ เพราะไอแพดใหม่ใช้คลื่นความถี่
แตกต่างกับที่เทลสตราใช้ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้
สำหรับการใช้สัญญา 4G ของไอแพดใหม่
สามารถใช้งานได้กับบางโครงข่ายในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา
แต่ใช้ไม่ได้กับโครงข่ายในประเทศยุโรปทั้งหมด ซึ่งรวมถึงประเทศอังกฤษด้วย
สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย ให้การต่อศาลว่า
เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเคยส่งจดหมายเตือนเรื่องระบบ 4G
ก่อนที่แอปเปิ้ลจะเปิดจำหน่ายสินค้าแล้ว
จากกรณีดังกล่าว แอปเปิ้ล ระบุว่า
บริษัทจะมอบเอกสารชี้แจงถึงปัญญาการต่อสัญญาณ 4G แก่ลูกค้า ณ จุดจำหน่าย
และจะส่งอีเมล์ เสนอการรับคืนสินค้า ให้แก่ผู้ที่ซื้อไอแพดใหม่
และคิดว่าจะใช้ 4G กับระบบในออสเตรเลียได้
แต่แอปเปิ้ลก็ยังไม่ยอมรับที่จะทำตามคำขอของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคที่
ขอให้ มีการติดสติ๊กเกอร์คำชี้แจง บนหน้ากล่องบรรจุสินค้า
ขอบคุณ : talkystory.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น