วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

รับนิวไอแพดคืน เหตุใช้ 4G ไม่ได้

บริษัทแอปเปิ้ล ในออสเตรเลีย เสนอให้ลูกค้ารับคืนไอแพดใหม่ โดยยอมรับว่าไอแพดใหม่ไม่สามารถต่อระบบสัญญา 4G ได้จริง

คณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย ได้นำเรื่องนี้ฟ้องร้องต่อศาล ว่าแอปเปิ้ลทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด จากคำโฆษณา ที่ระบุว่าสินค้าตัวใหม่ สามารถใช้ Wi-fi และสัญญาณ 4G ผ่านซิมการ์ด ที่จะเชื่อมต่อสัญญาณ 4G จากโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในออสเตรเลีย
ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎหมายผู้บริโภค  โดยสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคออสเตรเลีย ขอให้ศาลมีคำสั่งให้แอปเปิล แก้ไขคำโฆษณาบนเว็บไซต์และในหนังสือพิมพ์ และให้แอปเปิลเลิกใช้คำโฆษณาว่า ไอแพดใหม่ Wi-fi พร้อม4G

เทลสตรา(Telstra) ผู้ให้บริการโครงข่าย สัญญาณโทรศัพท์รายใหญ่ของออสเตรเลีย มีระบบสัญญา 4G จริง แต่ไม่สามารถใช้กับไอแพดใหม่ได้ เพราะไอแพดใหม่ใช้คลื่นความถี่ แตกต่างกับที่เทลสตราใช้ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้

สำหรับการใช้สัญญา 4G ของไอแพดใหม่ สามารถใช้งานได้กับบางโครงข่ายในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา แต่ใช้ไม่ได้กับโครงข่ายในประเทศยุโรปทั้งหมด ซึ่งรวมถึงประเทศอังกฤษด้วย
สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย ให้การต่อศาลว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเคยส่งจดหมายเตือนเรื่องระบบ 4G ก่อนที่แอปเปิ้ลจะเปิดจำหน่ายสินค้าแล้ว

จากกรณีดังกล่าว แอปเปิ้ล ระบุว่า บริษัทจะมอบเอกสารชี้แจงถึงปัญญาการต่อสัญญาณ 4G แก่ลูกค้า ณ จุดจำหน่าย และจะส่งอีเมล์ เสนอการรับคืนสินค้า ให้แก่ผู้ที่ซื้อไอแพดใหม่ และคิดว่าจะใช้ 4G กับระบบในออสเตรเลียได้ แต่แอปเปิ้ลก็ยังไม่ยอมรับที่จะทำตามคำขอของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคที่ ขอให้ มีการติดสติ๊กเกอร์คำชี้แจง บนหน้ากล่องบรรจุสินค้า

ขอบคุณ : talkystory.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น