วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สะดวกสุดๆ…ลากส่งไฟล์ข้ามอุปกรณ์

ถ้าคุณเคยได้ดูภาพยนตร์เรื่อง The Avengers หรือ Iron Man คุณเคยจะต้องร้องว้าวตอนที่เห็นอินเตอร์เฟซของคอมพิวเตอร์ที่ Tony Stark และเพื่อนร่วมงานใช้ ซึ่งมันจะส่งข้อมูลด้วยการเลื่อนหรือลากหน้าต่างไปให้กัน ตอนนี้ทาง Natan Linder และ Alexander List ได้ใช้แนวความคิดนั้นมาพัฒนาจนเป็นแอพพลิเคชั่นนี้

แอพนี้มีชื่อว่า Swÿp เป็นแอพบนอุปกรณ์ iOS และสามารถใช้งานร่วมกับการสั่งงาน gestures control ของแอปเปิ้ลได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณลากไอคอนของไฟล์ที่คุณต้องการจะส่งไปยังจากเครื่องของคุณไปยัง อีกเครื่องที่ต้องการ โดยอุปกรณ์ของ iOS ทั้งสองเครื่องที่ใช้ไม่จำเป็นต้องผ่านการเจลเบรคหรือแฮคเพื่อติดตั้งแอพนี้

เคล็ดลับของการลากไฟล์ข้ามอุปกรณ์มีด้วยกัน 2 ข้อ ข้อแรกการใช้นิ้วลากจะเป็นตัวบอก Swÿp ว่าคุณต้องการจะส่งไฟล์ และใช้การลากในรูปแบบของการรับไฟล์ แต่มันยังไม่ชัดเจนว่าอุปกรณ์ทั้งสองตัวต้องเปิด Swÿp เอาไว้ตลอดเวลารึเปล่าถึงจะรับส่งไฟล์ได้ หรือว่า Swÿp สามารถเปิดการทำงานได้อัตโนมัติบนเครื่องของผู้รับ ถ้ามันตรวจจับได่ว่ามีคนกำลังจะส่งไฟล์มาให้

Linder และ List ได้เขียนบทความแนะนำและแหล่งข้อมูลสำหรับนักพัฒนาที่สนใจเอาไว้ ที่นี่  ไม่แน่นะในอนาคตพวกเค้าอาจจะพัฒนาให้รับส่งไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ iOS ไปยังคอมพิวเตอร์ได้ และนี่อาจจะเป็นการ sync รูปแบบใหม่ที่น่าจะได้ใช้กันในอนาคตอันใกล้นี้


ที่มา Dailygizmo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น