วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กทม.เตรียมทุบ BTS ตากสิน ทำรางคู่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร บริเวณสถานีสะพานตากสิน ซึ่งบริเวณสถานีนี้ มีปัญหาความล่าช้าในการเดินรถ เนื่องจากรถไฟฟ้าต้องหลีกทางให้ก่อนถึงสถานี เนื่องจากเป็นระบบรางเดียว

โดย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ทาง กทม. จะมีการยกเลิกสถานีสะพานตากสิน และใช้ตัวสถานีก่อสร้างเป็นรางคู่ เพื่อให้การบริการที่รวดเร็วขึ้น ส่วนบริเวณจำหน่ายตั๋วจะมีการก่อสร้างทางเดินเลื่อนอัตโนมัติไปยังสถานีสุ รศักดิ์ ระยะทาง 700 เมตร ซึ่งเชื่อมต่อกับท่าเรือสะพานสาทร ที่มีผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก โดยผู้โดยสารที่เคยขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน จะต้องไปขึ้นที่สถานีสุรศักดิ์แทน ทั้งนี้ หลังจากนี้ จะขยายการเดินรถไปถึงสถานีตลาดพลู ในเดือนธันวาคมนี้ และสถานีบางหว้าในเดือนสิงหาคม 2556 ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้วันละ 100,000 คน/วัน หากไม่ก่อสร้างระบบรางคู่อาจจะทำให้เกิดความล่าช้าขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการก่อสร้างระบบรางคู่และทางเลื่อนอัตโนมัตินี้ ทางสภา กทม. ได้มีความเห็นชอบโครงการแล้ว โดยจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 670 ล้านบาท ซึ่งทาง กทม. จะเสนอเรื่องไปที่กระทรวงมหาดไทย และหากกระทรวงเห็นชอบ ก็จะเริ่มทำงานทันที


ขอบคุณข่าวจาก : INN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น