วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

คลิปแฉ!! หลักฐานปล้นประเทศไทย เผยไทยมีก๊าซธรรมชาติอันดับ 24ของโลก

   กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับคลิปรายการเกาะติดสถานการณ์วิกฤติชาติ ตอน  “เปิดหลักฐานปล้นประเทศไทย “ ที่ มีการเปิดเผยเรื่องราวอันน่าสนใจ จากม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ดำเนินรายการโดย คุณสมลักษณ์ หุตานุวัตร ช่องFMTV ทีวีเพื่อมนุษยชาติ ที่พูดคุยเกี่ยวกับพลังงานน้ำมัน ประเทศไทยมีก๊าซธรรมชาติมากติดอันดับ 24ของโลก และมีน้ำมันดิบติดอันดับ 33 ของโลก แต่ส่วนแบ่งที่คนไทยได้รับ กลับน้อยนิด… เกิดอะไรขึ้น
   รายละเอียดคลิประบุด้วยว่า  “ข้อมูลเพื่อสาธารณะไม่สงวนสิทธิ์ ขอให้เป็นข้อมูลเพื่อคนไทยไม่ฆ่ากัน เพราะถูกหลอกใช้ในเกมส์การ เมือง เพราะแท้จริงแล้ว พวกเขากำลังปล้นประเทศไทย ขอให้ทำเพื่ออนาคตลูกหลานไทยและเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองเท่านั้น เราไม่สามารถหยุดความโลภเอกชนด้วยความโลภมหาชน เราไม่พึงหยุดความเอารัดเอาเปรียบด้วยการทำลายล้างมนุษย์ เราไม่สามารถเห็นความเป็นธรรมโดยการอยู่เฉยๆ เราจำเป็นต้องตื่นรู้ด้วยปัญญา ข้อมูล ความจริง และกระทำการเอาคืนด้วยความเมตตาอย่างฉลาด มิใช่ด้วยการยือแย่ง ทำลาย แต่ด้วยการจัดระบบผลประโยชน์ที่ยั่งยืนให้แก่ประเทศชาติ อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม แม้การนี้จะยากเย็นเพียงใดขอให้มีพลังและกำลัง”
   จากข่าวที่ มีชาวทวีวัฒนา ต่อต้านการขุดเจาะน้ำมัน นั้น ม.ล.กรกสิวัฒน์ระบุว่าไทยมีแหล่งแก๊สพลังงานธรรมชาติที่ค่อนข้างมาก โดยสันฐานของประเทศไทยเรียกพื้นที่แหล่งพุทธมณฑลมี่มีการขุดเจาะน้ำมันนั้น เรียกว่า “แอ่งธนบุรี” ที่มีการสะสมสารอินทรีย์ การย่อยสลายของซากพืชซากสัตว์ ที่แปรสลายกลายเป็นปิโตรเลียมได้

     สิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย พบว่ามีแท่นขุดเจาะที่เตรียมจะดูดน้ำมันกันแล้ว และมีการเปิดเผยแผนที่จัดทำโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง แสดงแหล่งที่พบปิโตรเลียม ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สอดคล้องกับข้อมูลของรายงานกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน พบว่ารายงานประจำปี 2553 มีแผนผังการทำสัมปทานปิโตรเลียมด้วยเช่นกัน โดยบริษัทแห่งหนึ่งเป็นผู้รับสัมปทาน ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดในภาคกลาง โดยทางรายการเผยแพร่ภาพการสำรวจน้ำมันอยู่ด้วยในพื้นที่ชนบทบางแห่ง ซึ่ง บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าบ้านเรา… มีอะไรมากกว่าที่เรารู้ รวมทั้งพื้นที่ในภาคอีสานปริมาณปิโตเลียมจำนวนมาก แต่กลายเป็นพื้นที่สัมปทานน้ำมันไปแล้ว
  
   กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ใครปิดหู ปิดตาพวกเรา หากไทยมีน้ำมันมากมายอุดมสมบูร์ตามที่กล่าวอ้างขนาดนี้ กี่ยุคกี่สมัยไม่เคยคิดจะนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของบ้านเมืองเลย หรืออย่างไร และเราจะยอมให้ต่างชาติมีการกอบโกยผลประโยชน์จากทรัพย์ยากรของคนไทยได้อย่าง ไร เพียงเพื่อผลประโยชน์ของนายทุนกลุ่มเดียว วันนี้เราเติมน้ำมันที่แพงกว่าบางประเทศในเพื่อนบ้าน กลับกลายเป็นว่า ทรัพยากรของเราเองแต่กลับไม่ได้นำมาใช้ แต่ต้องรับภาระน้ำมันนำเข้าที่มีราคาสูง หากเป็นเช่นนั้นจริง หลายคนก็อดสงสาร และน้อยใจในความเป็นไทย ที่ยังคงต้องดิ้นรนกับสภาวะราคาน้ำมันแพงเช่นนี้ต่อไป  โดยที่เราถูกปล้นไป ให้ประเทศไทยตกอยู่ในกำมือคนบางกลุ่มเท่านั้น!

หลักฐานปล้นประเทศไทย  แฉ!! ไทยมีก๊าซธรรมชาติอันดับ 24ของโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น