วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

Angry Birds เตรียมออกการ์ตูนสั้น 52 ตอน

   “นิค ดอร์รา” หัวหน้าฝ่ายอนิเมชันของบริษัทโรวิโอประกาศกลางงานแถลงข่าวที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เตรียมสร้างเหล่านกพิโรธ “แองกรีเบิร์ด” เป็นการ์ตูนขนาดสั้น เจ้านกพิโรธที่โด่งดังมาจากการเป็นแอพพลิเคชันเกมบนโทรศัพท์สมาร์ตโฟนกำลัง จะกลายเป็นการ์ตูนความยาว 52 ตอนออกอากาศแบบรายสัปดาห์ โดยจะลงทุกเครื่องแพลตฟอร์มที่สามารถทำได้และคาดว่าจะเริ่มฉายภายในปีนี้
     
    ดอร์รากล่าวว่า “มันเป็นหนทางที่ดีในการสื่อสารกับฐานแฟนๆเดิม เพื่อมอบอะไรให้พวกเขามากขึ้นและทำให้พวกเขาคอยสนใจอยู่ตลอดเวลา แต่การหาแฟนกลุ่มใหม่ก็มีความสำคัญเช่นกันเพราะไม่ใช่ทุกคนที่อยากเล่นหรือ สามารถเล่นเกมได้ทั้งหมด เราจึงอยากเสนอวิธีอื่นให้ผู้คนโต้ตอบและสัมผัสกับตัวละครของพวกเราได้” ทางบริษัทโรวิโอเจ้าของเกมเคยให้ข่าวครั้งแรกเกี่ยวกับการสร้างซีรีย์ขนาด สั้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ส่วนฉบับภาพยนตร์ที่ประกาศออกมาในปี 2011 จะยังไม่ฉายจนกว่าจะถึงปี 2015 เป็นอย่างน้อย โดยพวกเขาได้ซื้อสตูดิโอผลิตการ์ตูนแห่งหนึ่งในเฮลซิงกิเมื่อปีก่อนเพื่อให้ มาทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ
     
    เขาปิดท้ายว่า “แองกรีเบิร์ดจะไม่ใช่แค่การเล่นเกมเท่านั้น ในอนาคตมันจะมีการยิงหนังสติ๊กน้อยลงแล้วหันไปเน้นที่ตัวละครกับการผจญภัย ของพวกเขาแทน รวมถึงเกมประเภทอื่นๆในรูปแบบที่ต่างออกไปด้วย”  ขณะนี้ แองกรีเบิร์ดมียอดดาวน์โหลดรวมกันทุกแพลตฟอร์มมากกว่า 700 ล้านครั้ง ขณะที่ภาคใหม่ “แองกรีเบิร์ดสเปซ” ก็สามารถขึ้นอันดับหนึ่งในร้านแอพสโตร์ได้เกือบ 100 ประเทศทั่วโลก



ขอบคุณ:Manager

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น