วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ผู้ใช้ Instagram บอกว่า ถ้าให้ใช้ Instagram ร่วมกับผู้ใช้ Facebook ขอตายซะดีกว่า!

  ดราม่าเรื่องเก่าเกี่ยวกับ Instagram for Android ยังไม่ทันจะซาดีเท่าไหร่ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา Facebook ได้ทุ่มเงินมโหฬาร กว่า 30,000 ล้านบาท ซื้อ Instagram จนสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ Instagram บางส่วน ถึงกับขั้นขู่จะเลิกใช้ Instagram กันเลยทีเดียว

แอฟเฟคจากการที่ Facebook เข้าซื้อ Instagram เริ่มก่อตัวขึ้นแล้วครับ เมื่อมีผู้ใช้ Instagram บางส่วนไม่พอใจกับการกระทำครั้งนี้ของ Facebook ถึงแม้ว่านาย Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook จะออกมาบอกแล้วว่า เขาจะไม่ไปยุ่งกับแบรนด์ Instagram ก็ตาม ว่าแล้วก็ลองมาชมตัวอย่างความคิดเห็นของผู้ใช้ Instagram ต่อเรื่องนี้กันดีกว่าครับ

@philip_roberts กล่าวว่า "สัปดาห์ที่แล้วก็ส่ง Instagram ลง Android สัปดาห์นี้ก็มาขายให้ Facebook อีก สงสัยคงต้องเลิกเล่นจริงๆ ซะแล้ว"

@insaneLoraine กล่าวว่า "โอ้ย ฆ่ากันเลยดีกว่า! ถ้า Facebook ให้่คนที่ไม่ได้ใช้ iPhone หรือ Android มาเล่น Instagram ชั้นขอเลิกเล่นดีกว่า

@tomcritchlow กล่าวว่า "ถ้า Facebook มาก่อกวน Instagram ผมก็จะเลิกเล่นแล้วล่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ดีใจกับทีมงาน Instagram ด้วย ที่ขายของได้"

@JoostEussen กล่าวว่า "ถ้าจะให้ Facebook มาเป็นเจ้าของรูปของผม (บน Instagram) ผมขอเลิกเล่นดีกว่า"

@lotlji กล่าวว่า "Facebook นั้นมีทั้ง Spam และโฆษณาขายของเต็มไปหมด ไม่เหมือนกับบน Instagram"

@agena กล่าวว่า "เตรียมตัวศูนย์เสียข้อมูลส่วนตัวกันอีกแล้ว"

@gloria2719 กล่าวว่า "เกลียดมันจริงๆ เลย หวังว่าจะไม่มาแอบดูความสนใจของผม และส่งโฆษณามาแบบบน Facebook นะ"

@bexy_balham กล่าวว่า "ไม่รู้ว่า Facebook จะส่งโฆษณาอะไรมาให้เราอ่านกันบน Instagram ของพวกเราบ้าง เซ็งเป็ด"

ซึ่งถ้าดูจากความคิดเห็นส่วนมากแล้ว ดูเหมือนผู้ใช้ Instagram จะกังวลกับเรื่องการเข้าถึงข้อมูลของ Facebook ที่ยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงกังวลว่าจะมาทำให้ Instagram ของพวกเค้าแย่ลงไปด้วย และอาจมีคนบางกลุ่มอีกเช่นกัน ที่กลัวว่า Instagram จะมีความเท่น้อยลงเมื่อใครก็ได้สามารถเข้าไปใช้ได้ เหมือนกับ Facebook แต่อย่างไรก็ตาม อย่างที่บางคนพูดไว้น่ะครับ ว่า "ก่อนหน้านี้ก็เห็นบ่นๆ กันเรื่องจะเลิกเล่น Facebook แต่ที่สุดแล้วก็เลิกเล่นไม่ได้ มาคราวนี้จะเลิกเล่น Instagram อีกแล้ว"

และสาเหตุของการที่ Facebook เข้าซื้อ Instagram ครั้งนี้ นักวิเคราะห์บางรายบอกเอาไว้ว่า เป็นเพราะ Facebook กลัว Instagram ครับ จึงหาทางตัดไฟแต่ต้นลม ทุ่มเงินซื้อกิจการซะเองเลย เพราะถึงแม้ว่า Instagram จะไม่ได้เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Facebook เหมือนกับ Google+ แต่ก็มีบางอย่างที่คล้ายกันอยู่ เช่น การกดไลค์รูปภาพ และการคอมเมนต์ และยังมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เป็นเหตุผลในการซื้อขายครั้งนี้


ขอบคุณบทความจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น