วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

Windows 8 ล้างแล้วติดตั้งใหม่ง่ายและรวดเร็ว

    เชื่อแน่ว่าใครที่ใช้งานระบบ Windows กันเป็นประจำ บ่อยครั้งที่เราพอใช้ๆงานไปสักระยะหนึ่ง ก็ไม่วายจะต้องเกิดเรื่องขึ้นมาให้เราได้มานั้งล้างเครื่อง ลงระบบ Windows กันใหม่บ่อยๆ และนั่นก็หมายความว่า เราจำเป็นที่จะต้องเสียเวลาวันนั้นทั้งวัน มานั่งลงระบบ และโปรแกรมต่างๆ รวมถึงมานั่งตั้งค่าให้มันเป็นเหมือนแบบเดิมที่เคยใช้กันทีเดียว แต่กับระบบ Windows รุ่นใหม่ การมานั่งล้างเครื่องลงระบบใหม่ ก็เป็นอะไรที่ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมแยะ เพราะเราจะสามารถลงระบบล้างค่าต่างๆใหม่ได้ โดยที่มันก็จะไม่ไปกระทบกับไฟล์ข้อมูลใดๆ ที่เราเก็บเอาไว้ภายในเครื่องเลย แต่ในบางกรณีที่การล้างค่าระบบใหม่แบบนี้ยังไม่ได้ผลอีก เราก็สามารถที่จะเลือกไปที่ “reset your PC and start over” ได้ ก็จะเป็นการล้างลงระบบใหม่ และคืนค่าต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆก็จะหายไปหมด

แต่ยังไงก็ตามแต่ ขั้นตอนการทำงานตามขั้นตอนที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ก็จะรวดเร็ว และสะดวกง่ายดายกว่าเดิมมาก ซึ่งถ้าเป็นรุ่นก่อนๆ เราก็จำเป็นต้องหาแผ่นมาบูตเพื่อทำการลงระบบใหม่ แต่กับ Windows สมัยใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นอีกต่อไป ซึ่งจริงๆแล้วเราก็น่าจะได้เห็นกันมาบ้างแล้ว กับเครื่องโน้ตบุ๊กบางยี่ห้อ ที่มีการใส่ฟีเจอร์ recovery เครื่องมาให้ในตัว โดยทำการเก็บข้อมูลเอาไว้ในฮาร์ดดิสก์มาให้จากโรงงานเลย พอเราต้องการจะล้างก็เพียงแค่เรียกใช้ซอฟท์แวร์จากเครื่องได้เลย แต่กับ Windows 8 มันจะเป็นการรีเซ็ตที่ง่ายเหมือนกับการรีเซ็ตโทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว ชักอยากเห็นของจริงซะแล้ว ว่าจะเป็นยังไงบ้างนะ



ขอบคุณข้อมูลจาก:NotebookSpec

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น